chữ chạy đầu trang

Chào mừng tất cả các bạn đến với diễn đàn lớp 6/5 trường THCS Lý Tự Trọng - Tam Kỳ - Quảng Nam. Chúc các bạn một ngày học tập mới thật nhiều niềm vui

Sinh nhật Bác Hồ

Sinh nhật Bác Hồ

Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

CẢM XÚC VÀO HẠ NĂM ĐẦU CẤP

     “ Ve, ve, ve,..  ” Tiếng ve bắt đầu ngân lên. Mà khi ve đã rộn rang khắp sân trường lại là hè đến mang theo bao nỗi buồn của những cô cậu học sinh. Thấm thoát mới ngày nào còn bỡ ngỡ lúc mới vào trường, vậy mà bây giờ đã đến lúc tạm cách xa ba tháng hè. Nghĩ đến những điều trên, chợt tôi lại dâng trào một cảm xúc khó tả.
              Bước vào sân trường, từng bước từng bước một, tôi bỗng muốn thời gian quay trở lại. Quay về lại những ngày đầu tiên đến lớp, còn xa lạ, còn bỡ ngỡ và cũng chút rụt rè nhưng rồi cũng dần thân quen, cái kí ức đẹp đẽ đó sẽ không bao giờ phai trong trái tim tôi. Rồi những lúc giận hờn vu vơ , nhưng rồi sự giận hờn đó lại tan đi nhanh chóng như cơn gió nhẹ lướt qua tuổi học trò, chỉ còn lại những tiếng cười, tiếng nói vui vẻ. Những nét đáng yêu những năm đầu cấp ấy sẽ còn đọng lại mãi cho đến hết suốt cuộc đời này. Nó sẽ là hành trang, là động lực của những quãng thời gian đẹp đẽ cho tôi. Nhưng cái gì thời gian đã lấy đi thì sẽ vĩnh viễn không trở lại được nữa. Những kí ức đó sẽ luôn luôn chỉ là quá khứ. Còn bây giờ, xung quanh tôi chỉ là hàng ghế đá thầm lặng , những tán lá cây xào xạc, và những lớp học buồn giờ sắp phải tạm chia tay. Ba tháng hè, khoảng thời gian đối với mọi người khác chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi bởi vì họ đang trong nhịp sống của đô thị hiện đại. Còn với chúng tôi, những cô cậu học trò đang tuổi ăn tuổi học chưa hòa nhịp được với nhịp sống hiện đại kia thì ba tháng hè lại là quãng thời gian dài dằng dặc. Khoảng thời gian ấy đủ để chúng tôi nhớ lại từng giây phút đẹp đẽ của mỗi năm học, nhưng như thế cũng làm chúng tôi thêm nỗi nhớ trường lớp, nhớ bạn bè thầy cô, nhớ từng ô cửa sổ, từng hàng ghế đá mà thôi.
                             Lòng trong trắng như mùi thơm sách vở
                            Chưa một lần vướng bận những sầu đau
                            Chỉ bâng khuâng khi mùa hạ qua mau
                            Và sung sướng ngày khai trường chợt đến
                            Tuổi học trò biết bao là kỉ niệm
         Vâng ! Những câu thơ trên đã nói lên được cảm xúc vào những ngày cuối năm học của chúng tôi hiện giờ. Nhưng bây giờ, rồi cũng phải nói lời tạm biệt thôi. Tạm biệt hàng ghế đá, ô cửa sổ, tạm biệt bạn bè, trường lớp nhé. Ba tháng sau gặp lại !

                                                                                         An An 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét