chữ chạy đầu trang

Chào mừng tất cả các bạn đến với diễn đàn lớp 6/5 trường THCS Lý Tự Trọng - Tam Kỳ - Quảng Nam. Chúc các bạn một ngày học tập mới thật nhiều niềm vui

Sinh nhật Bác Hồ

Sinh nhật Bác Hồ

Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Bài viết chào mừng 20-11

BIỂN, CÔ VÀ EM!


Biển có buồn không cô?
Sao êm đềm đến lạ.

Không có đâu con ạ!
Biển thở nhẹ đấy thôi.

Biển đâu phải con người
Cô bảo là biển thở?
Vậy là con chưa biết
Biển cũng như con người

Khi sóng biển ồn ào
Đó là khi biển giận
Khi lăn tăn sóng nhẹ
Đó là khi biển vui



Biển chạy khắp muôn nơi
Biển mang hình đất nước
Cho đời sau tiếp bước
Giữ biển trời quê hương.
        (Trần Minh Thiện)




BÀI  HỌC VỀ BIỂN
Cô dạy tôi bài học về “Biển đảo”, biển bao bọc khắp chiều dài đất nước. Trong cái mênh mông xanh thẳm ấy lại chứa đựng biết bao điều dịệu kỳ, biển nuôi lớn bao tâm hồn thi sĩ, biển như lòng mẹ cho bao nhiêu tôm cá nuôi lớn đàn con thơ. Có lúc ồn ào giận dữ, lại có lúc lặng lẽ dịu êm. Biển còn là chủ quyền của một quốc gia, một dân tộc Việt Nam vẻ vang bao đời. Lời cô dạy làm tôi thấy yêu biển lắm. Trước đây, trong lòng tôi, biển thật hung dữ, một khoảng không gian rộng mênh mông với sóng biển ồn ào như muốn cuốn trôi tất cả. Nhưng giờ đây, qua lời dạy của cô, khi đứng trước biển, tôi thấy biển đẹp lạ lùng. Bình minh lên biển trong xanh huyền diệu, từng đàn thuyền ra khơi đánh cá. Đến trưa biển chuyển sang màu vàng lung linh, từng đợt sóng lăn tăn vỗ bờ. Khi hoàng hôn buông xuống, biển lại mang vẻ đẹp huyền ảo. Tôi yêu biển, yêu các chiến sĩ ở đảo xa đang ngày đêm canh giữ để bảo vệ bình yên cho tổ quốc. Yêu đất nước Việt nam anh dũng bao đời. 
Cảm ơn cô, đã dạy cho tôi những giá trị của biển, cô đã nuôi lớn tâm hồn tôi về biển đảo quê hương!
                                                                      (Trần Minh Thiện)
Cô!
Trong cuộc đời mỗi con người ai cũng phải đến trường để tiếp thu kiến thức, nuôi dưỡng ước mơ hoài bão cho tương lai. Thấm thoát thời gian trôi qua,em bây giờ đã là cậu học sinh lớp 6 của trường.
Bước sang ngôi trường mới, mọi thứ hoàn toàn xa lạ đối với em. Trường mới, lớp mới, bạn bè mới, bao niềm vui,  bao cảm xúc và cả sự rut rè, bỡ ngỡ cứ xen lẫn trong em.
Dọc theo các hành lang, trong các lớp học khang trang, rộng lớn, dãy bàn ghế còn thơm mùi gỗ, xếp thành dãy ngăn nắp. Hình ảnh cô giáo đứng trên bục giảng cũng kích thích trí tò mò của em về người mẹ hiền thứ hai, người sẽ chăm sóc, dạy dỗ chúng em trong mái trường thân yêu này. Cô tận tình chỉ bảo cho chúng em những bài học đầu tiên. Cô dịu dàng trong lời nói, ân cần trong cử chỉ để giúp chúng em học tốt hơn.
Ánh mắt hiền dịu và lời nói dịu dàng của cô đủ phần nào làm cho các em quên dần nổi sợ hãi và bối rối của những ngày đầu tiên bước sang ngôi trường mới. Thời gian dần trôi cũng làm em cảm nhận được tình yêu thương của cô dành cho chúng em ngày càng nhiều, càng lúc em càng yêu cô hơn. Những bài học đầu tiên của chương trình THCS mà em làm được cũng nhờ cô ân cần hướng dẫn.
Bài hát đầu tiên về ngôi trường này, mà em biết hát cũng nhờ cô dạy. Cô tận tình hướng dẫn chúng em làm quen về kỹ luật trong học tập, trong nề nếp sinh hoạt, những đứa học sinh mới như em, thích nghi được với ngôi trường mới và những bài giảng về ý thức, đạo đức con người.
Rồi từng ngày, từng ngày trôi qua, mới đó mà chúng em đã gắn bó với cô gần 1 học kỳ, và cũng cận kề ngày 20- 11 trong lòng chúng em lại nôn nao như ngày hội. Những bông hoa điểm 10, những bài thơ đó chính là cảm xúc trong lòng chúng em viết ra, sẽ là món quà tri ân đến cô. Cô là niềm tự hào của chúng em !
                                                                       
                                                    Trần Nguyên Bảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét